ถอดรหัสลับ หมายเลข VIN รถคืออะไร

VIN ของรถยนต์คืออะไร ถอดรหัสลับกับแสงทอง

เคยสงสัยหรือไม่ว่ากลุ่มตัวเลขและตัวอักษรยาวๆ ที่ระบุรถของคุณหมายถึงอะไร?  หมายเลขประจำตัวยานพาหนะ (VIN) จะบอกให้โลกรู้ว่ารถของคุณคือใคร

VIN ของรถยนต์คืออะไร ถอดรหัสลับกับแสงทอง

ช่างเครื่องใช้ VIN เพื่อระบุประเภทเครื่องยนต์และชิ้นส่วนอื่นๆ เพื่อซ่อมบำรุงยานพาหนะ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายสามารถใช้ VIN เพื่อระบุรถที่ถูกขโมย และผู้ผลิตใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการเรียกคืนเพื่อความปลอดภัย

หมายเลข VIN ของอยู่ที่ไหน

คุณอาจจะต้องค้นหา VIN บนรถของคุณเมื่อถึงจุดหนึ่ง เนื่องจาก VIN จะปลดล็อกข้อมูลเกี่ยวกับรถของคุณ คุณจะเห็นได้จากชื่อรถ กรมธรรม์ประกันภัย และบันทึกการเข้ารับบริการรถยนต์

ตำแหน่งบนรถจะแตกต่างกันไปตามปีและผู้ผลิต แต่โดยปกติจะอยู่บนแผงหน้าปัด (จะมองเห็นได้จากกระจกหน้ารถด้านหน้า) บนสติกเกอร์ที่ประตูด้านคนขับ

ถอดรหัสรหัส VIN 

ภายใต้มาตรฐานที่กำหนดโดย National Highway Transportation and Safety Administration (NHTSA) รถยนต์และรถบรรทุกทุกรุ่นปี 1981 หรือหลังจากนั้นจะมี VIN 17 หลักที่ไม่ซ้ำกัน นี่คือวิธีการกำหนด VIN

ถอดรหัสรหัส VIN

เลข 3 ตัวหน้า WMI หรือ World Manufacturer Identifier

ตัวเลขสามหลักแรกของ VIN จะบอกประเทศของจุดประกอบขั้นสุดท้าย ผู้ผลิต และประเภทหรือแผนกของยานพาหนะ ตัวอย่างเช่น 1GC จะเป็นตัวแทนของรถยนต์ General Motors ที่ผลิตในอเมริกาซึ่งมีตราสินค้า Chevrolet

เลขหลักที่ 4 ถึง 8 VDS หรือ Vehicle Descriptor Section

อู่/ศูนย์บริการจะใช้ตัวเลขห้าหลักถัดไปเพื่อระบุรุ่นรถ ตัวถัง ประเภทเครื่องยนต์ และอื่นๆ

เลขหลักที่ 9 Check Digit

หลักที่เก้าเรียกว่า "หลักตรวจสอบ" และเป็นไปตามสูตรทางคณิตศาสตร์เพื่อระบุ VIN ที่ไม่ถูกต้อง

เลขหลักที่ 10 ถึง 17 VIS หรือ Vehicle Identifier Section

ตัวเลขหลักที่ 10 หมายถึงปีรุ่นของรถ แต่แสดงด้วยตัวอักษรหรือตัวเลข ตัวอย่างเช่น 2003 คือ "3" ตัวเลขที่เหลือประกอบขึ้นเป็นโรงงานประกอบและหมายเลขการผลิต

ด้วยข้อมูลทั้งหมดที่ VIN ของคุณมอบให้ มีแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่จะช่วยคุณในระหว่างกระบวนการซื้อรถยนต์มือสองหรือเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรถของคุณ การวิจัยเล็กๆ น้อยๆ สามารถป้องกัน การซื้อ รถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่ง มี ค่าใช้จ่ายสูง หรือการกำกับดูแลการเรียกคืนเพื่อความปลอดภัย ที่เป็นอันตราย

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันต่างๆ

ติดต่อปรึกษารับข้อเสนอประกันราคาพิเศษที่จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ให้แสงทอง โบรคเกอร์ เสนอราคาตอนนี้และดูว่าจะประหยัดกว่าเดิมจริงหรือไม่

ติดต่อปรึกษาแสงทอง โบรคเกอร์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันต่างๆ

ประกันรถยนต์ แต่ละชั้นต่างกันอย่างไร

ประกันรถยนต์

ประกันสุขภาพส่วนบุคคล

ประกันสุขภาพ

โปรโมชั่นประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

โปรโมชั่น ประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

ด้วยความนับถือ,

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การรับรองแบบโดยสามัญ

P & I Club หรือ พีแอนด์ไอคลับ คืออะไร

รับเซ็นต์การรับรองโดยมีวุฒิวิศวกร