วิธีการสอนคนขับรถ - แสงทอง โบรคเกอร์

วิธีการสอนคนขับรถ - แสงทอง โบรคเกอร์

ตั้งแต่ผู้ขับขี่วัยรุ่นหน้าใหม่ที่ได้รับประสบการณ์ขับรถเป็นครั้งแรกไปจนถึงผู้ใหญ่ที่อาจยังไม่มีใบอนุญาต การเรียนรู้ที่จะขับรถอาจมาพร้อมกับความวิตกกังวลอย่างมาก

วิธีการสอนคนขับรถ

หากคุณกำลังสอนลูกหรือเพื่อนขับรถ แสงทอง โบรคเกอร์ มีเคล็ดลับในการทำให้กระบวนการเรียนรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเครียดน้อยลง

มีความเห็นอกเห็นใจ

หากคุณกำลังสอนใครสักคนถึงวิธีการขับรถ สิ่งสำคัญคือต้องมีความเห็นอกเห็นใจต่อสิ่งที่อาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากังวลและอาจทำให้เครียดมากสำหรับพวกเขา ผู้ขับขี่ที่เป็นวัยรุ่นมักจะต้องการให้ผู้สอนแสดงความอดทนมากขึ้นเพื่อช่วยหลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนสมาธิที่อาจเกิดจากความกังวลใจ
เมื่อสอนผู้ใหญ่ที่กำลังเรียนรู้การขับรถเป็นครั้งแรก การแสดงความเห็นอกเห็นใจและความเข้าใจในสถานการณ์ของพวกเขาเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าผู้คนจำนวนมากจะชะลอการเรียนขับรถด้วยเหตุผลง่ายๆ (เช่น เติบโตมาโดยไม่มีรถยนต์) หลายๆ คนก็ทำเช่นนั้นเพราะพวกเขามีประสบการณ์ที่ยากลำบาก เช่น อุบัติเหตุ “บ่อยครั้งหากใครก็ตามกำลังเรียนรู้การขับรถเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ พวกเขาจะคิดในใจว่ามันน่ากลัวและอันตราย”  แนวทางที่ถูกต้องสามารถโน้มน้าวพวกเขาได้ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น 

มีความเห็นอกเห็นใจ

มี “แผนการสอน”

การวางแผนเป็นกุญแจสำคัญในการประชุมที่ปลอดภัยและราบรื่นกับวัยรุ่นหรือนักแข่งหน้าใหม่ ดังนั้น ก่อนที่จะสอนวิธีขับรถให้ใครสักคน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทั้งคู่มี ประกันรถยนต์ จากนั้นแบ่งเวลาไว้หลายช่วงสำหรับบทเรียน โดยทั่วไปแล้วจะแนะนำบทเรียนสองชั่วโมงห้าหรือหกบทเรียน

แผนการสอนที่ 1 : เรียนรู้เกี่ยวกับตัวรถ การควบคุม การวินิจฉัย เกียร์ การปรับกระจก ไฟ และไฟเลี้ยว การทำความเข้าใจพื้นฐานจะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจมากขึ้น แล้วเดินหน้าเลี้ยวหักถอยหลังและดึงขึ้นไปถึงขอบถนนในเขตที่อยู่อาศัย

แผนการสอนที่ 2 : แนะนำป้ายจราจรและการเปลี่ยนช่องจราจร การเลี้ยวขวาและซ้ายบริเวณทางแยก และการจอดรถในลานจอดรถขนาดใหญ่ที่รถสัญจรน้อย

แผนการสอนที่ 3 : แนะนำใช้ถนนความเร็วสูงสุดไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ฝึกขับที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงเลนไม่มากมาย ขับในซอยช้าๆ

แผนการสอนที่ 4 : การขับรถบนทางหลวง คุณจะอยู่ทางด้านขวาของทางหลวง เพื่อให้คนขับได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ขับรถในการเปลี่ยนเลนและรวมเลนมากขึ้น

แผนการสอนที่ 5 : สอนรับมือกับเนินเขาสูงชัน รวมถึงสิ่งที่ต้องทำในสถานการณ์ฉุกเฉินและสภาพอากาศเลวร้าย ฝนตกถนนลื่น หมอกลง ทำอย่างไรเป็นต้น

มี “แผนการสอน”

พูดมันออกมา

ถามผู้ขับขี่ใหม่ว่าพวกเขาคิดอย่างไรก่อนที่จะลงมือทำ ขณะที่คุณกำลังเข้าใกล้ไฟแดงซึ่งคุณต้องการให้คนขับเลี้ยวซ้าย ให้ขอให้คนขับบอกคุณว่าเขาหรือเธอจะทำอะไรเมื่อไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว ช่วยให้พวกเขาคิดทบทวนการกระทำล่วงหน้า

เนื่องจากความล้มเหลวสอนบทเรียนอันมีค่า  สามารถปล่อยให้ผู้ขับขี่รายใหม่ทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ และปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น การขอให้บุคคลนั้นเปลี่ยนเลนเมื่อไม่มีรถคันอื่นอยู่รอบๆ จากนั้นเขาจะถามว่าพวกเขาคิดอย่างไร และพวกเขาจะทำอะไรแตกต่างออกไปในครั้งต่อไป

รู้ว่าเมื่อใดควรเหยียบเบรก

ติดตามปฏิกิริยาของเพื่อนคุณตลอดบทเรียน สังเกตว่าพวกเขาจับพวงมาลัยแน่นแค่ไหน หากพวกเขาหายใจแรง (หรือกลั้นหายใจ) หากพวกเขาแข็งทื่อหรือเบิกตากว้าง สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณว่าพวกเขาต้องการหยุดพัก ถามพวกเขาเป็นระยะๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง และหากคุณรู้สึกเครียด ให้จอดรถ ก้าวลงจากรถเพื่อพักหายใจ จากนั้นกลับมาทำต่อเมื่อคุณทั้งคู่สงบสติอารมณ์แล้ว หากการทะเลาะวิวาทเริ่มขึ้น ให้พักนานขึ้นหรือจัดตารางเรียนใหม่เป็นวันอื่น และหมายเหตุ: หากการสอนเพื่อนของคุณยากเกินไป พวกเขาอาจต้องมีผู้เชี่ยวชาญ ในกรณีนั้น คุณยังสามารถให้การสนับสนุนทางอารมณ์ได้อย่างดี

ติดต่อปรึกษารับข้อเสนอประกันราคาพิเศษที่จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ให้แสงทอง โบรคเกอร์ เสนอราคาตอนนี้และดูว่าจะประหยัดกว่าเดิมจริงหรือไม่

ติดต่อปรึกษาแสงทอง โบรคเกอร์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันต่างๆ

ประกันรถยนต์ แต่ละชั้นต่างกันอย่างไร

ประกันรถยนต์

ประกันสุขภาพส่วนบุคคล

ประกันสุขภาพ

โปรโมชั่นประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

โปรโมชั่น ประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

ด้วยความนับถือ,

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การรับรองแบบโดยสามัญ

P & I Club หรือ พีแอนด์ไอคลับ คืออะไร

รับเซ็นต์การรับรองโดยมีวุฒิวิศวกร