เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

 

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน

หนึ่งในปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อยก็คือเรื่องของเสียงดังในรถที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก ต้องหมั่นสังเกตุว่าเสียงดังในรถนั้นมาจากส่วนไหนเพื่อระบุต้นตอของการเกิดเสียงที่แน่นอนได้ และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

เสียงดังหลังสตาร์ทเครื่อง

หลังสตาร์ทรถอุ่นเครื่องสักระยะ แล้วเกิดเสียงดังวีดๆหรือจีดๆมาจากห้องเครื่องแล้วสักพักก็เงียบไปเอง หรือระหว่างขับรอบเดินเบาก็จะเกิดเสียงแบบนี้แล้วก็หายไปเอง อาการแบบนี้้ป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจากสายพานหย่อน เนื่องมาจากความเสื่อมสภาพของสายพานนั่นเอง กรณีนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับตั้งสายพานใหม่แต่เป็นการแก้ไขปัญหาเพียงชั่ว คราวเท่านั้นเอง ทางทีดีควรเข้าเช็คกับช่างที่เชี่ยวชาญจะเป็นการแก้ปัญหาระยะยาว

เสียงดังเวลาเร่งเครื่อง

เวลาเร่งเครื่องรอบสูงๆ แล้วเกิดเสียงดังอู้ๆมาจากห้องเครื่องพร้อมด้วยการสั่นสะเทือนของตัวรถแบบแปลกๆ แบบนี้สาเหตุอาจเกิดจากยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพนั่นเอง หน้าที่ของยางแท่นเครื่องคือรองรับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไม่ให้สั่นแรง จนเกินไป เมื่อยางแท่นเครื่องเสื่อมสภาพการสั่นจึงมากขึ้นส่งผ่านเข้ามาถึงห้องโดยสารจน คนคนขับสามารถรู้สึกได้ โดยรถแต่ละรุ่นก็มีจำนวนของยางแท่นเครื่องต่างกัน เช่น 3 ตัว หรือ 4 ตัว ซึ่งจำเป็นต้องเปลี่ยนครบชุด


อ่านต่อเพิ่มเติมเลย อย่าปล่อยให้คาใจที่

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกัน


ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไ ม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน่าที่โดยตรง ประกันรถยนต์ออนไลน์ LINE@

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

P & I Club หรือ พีแอนด์ไอคลับ คืออะไร

การรับรองแบบโดยสามัญ

การประกันเครื่องมือเครื่องจักรสำหรับผู้รับเหมา (CPM)