เคล็ดลับสำหรับท่านผู้ขับขี่ชาวอาวุโส - แสงทอง โบรคเกอร์

  เคล็ดลับสำหรับท่านผู้ขับขี่ชาวอาวุโส - แสงทอง โบรคเกอร์

ผู้สูงอายุต้องเผชิญกับความท้าทายที่น่าสนใจในเรื่องการขับขี่และความปลอดภัย แม้ว่าจิตใจจะยังปึ๋งปั๋ง แต่ร่างกายที่แก่ชราอาจบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไป นอกจากการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพแล้ว การขับขี่ยังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา และอาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่ไม่ซ้ำใครและคาดไม่ถึงได้

เคล็ดลับสำหรับท่านผู้ขับขี่ชาวอาวุโส

โดยรวมแล้ว ผู้สูงอายุเป็นคนขับที่ค่อนข้างปลอดภัยและมีสติสัมปชัญญะ อย่างไรก็ตาม สำหรับบางคน การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพตามวัยอาจรบกวนการขับขี่อย่างมีความรับผิดชอบ ผู้ขับขี่อาวุโสสามารถชดเชยปัจจัยด้านอายุที่รบกวนการขับขี่อย่างปลอดภัย และปรับแนวปฏิบัติที่ปลอดภัยบางประการเพื่อยืดอายุความสามารถในการขับขี่

แนวทางการขับขี่: ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยเมื่ออายุมากขึ้น

ประเด็นหลักสามประการที่ผู้สูงอายุที่ขับรถต้องคำนึงถึง ได้แก่ การมองเห็น การได้ยิน และเวลาในการตอบสนอง สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคุณควรพูดคุยกับแพทย์เสมอว่ายาของคุณจะส่งผลต่อความสามารถในการขับขี่ของคุณหรือไม่ แม้ว่ายาหลายชนิดมักถูกมองข้าม แต่ยาหลายชนิดอาจทำให้การตัดสินใจและการตอบสนองบกพร่องได้อย่างมาก

คำแนะนำง่ายๆ บางประการสำหรับการรักษาความปลอดภัยขณะขับรถ:

ตรวจวัดสายตา

ตรวจสอบการมองเห็นของคุณเป็นประจำและรักษาค่าสายตาตามใบสั่งแพทย์สำหรับเลนส์แก้ไขสายตาที่คุณอาจสวมใส่ เป็นความคิดที่ดีที่จะรักษากระจกให้สะอาด เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนบ่อยๆ เปิดไฟบนแผงควบคุมของคุณ (โดยปกติด้วยการหมุนปุ่มเล็กๆ ใกล้มาตรวัดความเร็ว) และอย่าลืมใช้การละลายน้ำแข็งทุกครั้งที่กระจกเริ่มมีฝ้า เกิน.

ตรวจวัดการได้ยิน

หากปัญหาการได้ยินเกิดขึ้น ให้ตรวจสอบกับแพทย์และตรวจดูเครื่องช่วยฟังหากจำเป็น พยายามเปิดเพลงและสิ่งรบกวนสมาธิอื่นๆ ให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อให้คุณได้ยินเสียงแตรและรถฉุกเฉินที่เข้ามาใกล้ได้ดีขึ้น

แนวทางการขับขี่: ทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยเมื่ออายุมากขึ้น

อุปกรณ์ช่วยเหลือ

ด้วยจำนวนอุปกรณ์ช่วยเหลือทางกายภาพที่เพิ่มขึ้น ทำให้การเคลื่อนไหวที่จำกัดสามารถรองรับได้หลายวิธี ตรวจสอบกับแพทย์หรือนักกิจกรรมบำบัดเกี่ยวกับตัวเลือกหรือการปรับเปลี่ยนยานพาหนะของคุณที่อาจทำให้คุณขับขี่ได้ง่ายขึ้นในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพบนท้องถนน

เทคนิคเพิ่มเติมสำหรับท่านผู้อาวุโสขับรถ

ต่อไปนี้เป็นเทคนิคเพิ่มเติมสำหรับท่ายอาวุโสผู้สูงอายุ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เลือกรถที่ใช่

ค้นหารถยนต์ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ การพัฒนาล่าสุดในรถยนต์ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ตั้งแต่กระจกไฟฟ้า ระบบล็อค และพวงมาลัย ไปจนถึงเบาะนั่งที่สามารถ "จดจำ" ตำแหน่งการขับขี่ที่คุณชื่นชอบได้

วางแผนออกเดินทาง

ก่อนออกเดินทางควรวางแผนการเดินทางอย่างชาญฉลาดและมองหาเส้นทางอื่น หากคุณไม่แน่ใจว่าจะไปถึงจุดหมายอย่างไร ให้โทรสอบถามเส้นทาง สำหรับพวกเราที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Global Positioning Devices (GPS) เป็นวิธีที่สนุกและง่ายดายในการวางแผนการเดินทาง เพียงป้อนจุดหมายปลายทางของคุณ จากนั้นระบบจะพาคุณไปที่นั่นพร้อมคำแนะนำทีละขั้นตอน

ขับรถเว้นระยะห่างจากคันข้างหน้า

อย่าติดตามรถคันอื่นอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะที่ความเร็วสูง คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีเวลาเหลือเฟือในการชะลอความเร็วในกรณีที่การจราจรหยุดกะทันหัน การเว้นระยะห่างระหว่างคุณกับรถยนต์คันหน้าให้กว้างขึ้นจะทำให้คุณมีเวลาตอบสนองต่อสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ขับเลนที่เหมาะสม

หากคุณต้องการรักษาความเร็ว แบบสบายๆ เมื่อเดินทางบนถนนความเร็วสูง ให้สุภาพกับผู้ขับขี่ที่อยู่รอบตัวคุณโดยอยู่ในเลนที่ถูกต้อง ไม่แช่ขวา ขับอย่างสุภาพ

เทคนิคเพิ่มเติมสำหรับท่านผู้อาวุโสขับรถ

ข้อคิดเรื่องการขับรถตอนกลางคืน

ไม่ว่าอายุจะเท่าใดก็ตามการขับรถตอนกลางคืนถือเป็นความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร การหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุมักต้องใช้เวลาตอบสนองที่รวดเร็วและมีการมองเห็นที่เฉียบคม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถขัดขวางได้ด้วยการขับขี่ในเวลากลางคืน เนื่องจากความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญมาก เราจึงรวบรวมรายการสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยคุณหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในเวลากลางคืน

รักษาความสะอาด

รักษา ความสะอาด ไฟหน้า ไฟท้าย กระจกหน้ารถ และหน้าต่างด้านข้าง (ภายในและภายนอก) สิ่งนี้จะช่วยให้แน่ใจว่าคุณมีทิวทัศน์รอบข้างโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง
หากมีข้อสงสัย ให้ขับรถโดยเปิดไฟไว้ (ในบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่น ให้ใช้ไฟต่ำเพื่อเป็นมารยาทแก่ผู้ขับขี่คนอื่นๆ เท่านั้น) แม้ว่าการเปิดไฟในเวลาพลบค่ำอาจไม่ช่วยให้คุณมองเห็นได้ แต่จะช่วยเพิ่มโอกาสที่คนอื่นจะมองเห็นคุณได้

ใช้ความเร็วอย่างเหมาะสม

การตัดสินระยะทางและความเร็วในความมืดเป็นเรื่องที่ท้าทายกว่า ดังนั้นควรปรับความเร็วให้เหมาะสมและเว้นระยะห่างระหว่างคุณกับรถคันข้างหน้าให้มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าการขับรถช้าเกินไปก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน

ง่วงอย่าขับ

การหลับคาพวงมาลัยเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุ ห้ามขับขี่ยานพาหนะหากคุณรับประทานยาที่ทำให้เกิดอาการง่วงนอนหรือเหนื่อยล้า หยุดพักบ่อยๆ เพื่อช่วยให้คุณตื่นตัวและตื่นตัวอยู่เสมอ
หากไฟหน้าของยานพาหนะ 

อย่าเล่นมือถือหรือถือมือถือขณะขับรถ

เป็นความคิดที่ดีที่จะสามารถเข้าถึงโทรศัพท์มือถือได้ในกรณีฉุกเฉิน แต่หลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน หากคุณต้องการโทรออกหรือใช้โทรศัพท์ ให้หาสถานที่ที่ปลอดภัยเพื่อจอดรถไว้ล่วงหน้า

ข้อคิดเรื่องการขับรถตอนกลางคืน

ส่วนลดการขับขี่ประวัติดี

คุณคงเคยได้ยินเกี่ยวกับส่วนลดประวัติดี เพียงแนบสำเนากรมธรรม์เดิมระหว่างเช็คเบี้ยกับแสงทอง โบรคเกอร์ และสำเนาบัตรประชาชนขีดคร่อมคำว่าใช้สำหรับเช็คเบี้ยประกัน รับข้อเสนอพิเศษส่วนลดประวัติดีและส่วนลดช่องทางพิเศษของแสงทอง โบรคเกอร์ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นต่ออายุประกันบริษัทวิริยะ กรุงเทพ เมืองไทย


ส่วนลดการขับขี่ประวัติดี

ติดต่อปรึกษารับข้อเสนอประกันราคาพิเศษที่จะสามารถช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ให้แสงทอง โบรคเกอร์ เสนอราคาตอนนี้และดูว่าจะประหยัดกว่าเดิมจริงหรือไม่

ติดต่อปรึกษาแสงทอง โบรคเกอร์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันต่างๆ

ประกันรถยนต์ แต่ละชั้นต่างกันอย่างไร

ประกันรถยนต์

ประกันสุขภาพส่วนบุคคล

ประกันสุขภาพ

โปรโมชั่นประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

โปรโมชั่น ประกันและสินค้าบริการอื่นๆ

ด้วยความนับถือ,

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การรับรองแบบโดยสามัญ

P & I Club หรือ พีแอนด์ไอคลับ คืออะไร

รับเซ็นต์การรับรองโดยมีวุฒิวิศวกร